in

5 Mẹo sắp xếp tủ lạnh thông minh để sẵn sang giảm cân

36b57327829a409ea3d00e4f6c8a0f82

Hầu hết chúng ta có thể liên tưởng đến tình huống này: Bạn đã có ý định tuyệt vời khi chất đầy giỏ mua hàng của mình với các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây tươi và rau quả. Nhưng sau đó bạn nhét chúng vào ngăn kéo tủ lạnh và quên ăn chúng cho đến nhiều tuần sau đó.

Đôi khi dự trữ thực phẩm lành mạnh trong tủ lạnh chỉ là một nửa của trận chiến giảm cân, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Một phần thích hợp khác của phương trình là sắp tủ lạnh. Thật vậy, nơi bạn đặt thực phẩm của mình và liệu chúng có dễ lấy hay không cũng quan trọng không kém.

Jaclyn London, RD, CDN, trưởng bộ phận dinh dưỡng và sức khỏe tại WW (trước đây là Weight Watchers), chia sẻ năm mẹo sắp xếp tủ lạnh sẽ giúp bạn giảm cân thành công.

1. Ghép đôi các món ăn có lợi cho sức khỏe

Đôi khi điều duy nhất đứng giữa bạn và một bữa ăn nhẹ lành mạnh là thời gian. Để đơn giản hóa cuộc sống của bạn và hợp lý hóa việc ăn vặt của bạn, hãy lưu trữ những món ăn mang đi yêu thích của bạn (như cà rốt và sốt hummus, táo và bơ đậu phộng) trong cùng một ngăn kéo để thuận tiện, Cleveland Clinic khuyến nghị.

Một trong những món ăn vặt được yêu thích ở London- xiên trái cây tươi là một một ví dụ hoàn hảo. Đơn giản chỉ cần rửa và cắt nhỏ trái cây yêu thích của bạn (hoặc sử dụng trái cây cắt sẵn) và làm các loại trái cây: ghim các viên dứa và lát quýt clementine, chuối với dâu tây giảm một nửa hoặc xoài với quả việt quất. Sau đó, ném một vài “que” vào Ziploc với các loại hạt để có một món ăn nhẹ cân bằng đẹp mắt, sẵn sang khi dùng và hoàn toàn có thể đem đi được.

2. Phân loại và ghi nhãn thực phẩm

Một cách để dễ đang phân loại thức ăn khi dùng đó là: Sắp xếp, lưu trữ và dán nhãn thực phẩm theo loại.

Điều này làm cho các loại thực phẩm lành mạnh nhanh chóng và dễ tìm hơn – và các loại thực phẩm không lành mạnh dễ tránh hơn nhiều, theo Cleveland Clinic. Vì vậy, có thể đáng đầu tư vào từng giỏ hoặc hộp đựng thực phẩm để sắp xếp gọn một cách tối ưu.

3. Lưu trữ thực phẩm bổ dưỡng trên kệ trung tâm

Cải xoăn bạn mua có ích gì nếu bạn không tìm thấy nó trong tủ lạnh?

London nói: “Sự thật là bạn có nhiều khả năng tìm đến những món ăn và đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe khi chúng nằm trong tầm ngắm của bạn.

Đó là lý do tại sao thật thông minh khi để các món như trái cây, rau, protein nạc, hải sản và đồ uống không đường yêu thích của bạn ở phía trước và chính giữa.

Bạn cũng sẽ muốn dự trữ nước ở một điểm trung tâm. Nhiều người lầm giữa đói với khát. Vì vậy, trước khi tìm thứ gì đó để ăn, hãy uống nước trước.

Điều đó nói rằng, khi sắp xếp tủ lạnh, bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề an toàn thực phẩm, London nói. Một số thực phẩm cần duy trì nhiệt độ thích hợp để luôn tươi ngon. Dưới đây là hướng dẫn nhanh – do London cung cấp – để giúp bạn sắp xếp thực phẩm của mình một cách an toàn:

  • Bảo quản rau xanh, rau diếp và bất cứ thứ gì được cắt sẵn hoặc cắt lát trong ngăn kéo tủ lạnh.
  • Thịt, hải sản, thịt gia cầm, sữa và trứng, cùng với thức ăn thừa chứa nhiều rau, nên để ở giữa tủ lạnh, hướng ra phía sau. Đó là phần mát nhất, sẽ giúp chúng tươi lâu nhất.
  • Cánh cửa thường được mở nhiều nhất vì vậy hãy sử dụng nó cho gia vị, cà phê đá, rượu vang và bất cứ thứ gì khác an toàn ở nhiệt độ phòng.

4. Tự làm Salad 

“Một trong những rào cản lớn nhất để có được những thực phẩm tốt cho sức khỏe đó là chuẩn bị nguyên liệu bởi vì thành thật mà nói, chẳng muốn đung tay vào bếp núc sau một ngày dài vì vậy việc chuẩn bị sẵn sàng đồ ăn của bạn sẽ tự nhiên London nói.

Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc làm salad. Nếu tất cả các nguyên liệu của bạn đã được chuẩn bị sẵn, bạn chỉ cần vài phút là có một bát rau xanh thịnh soạn.

London nói: “Vì vậy, thay vì vứt trái cây và rau củ của bạn một cách bừa bãi vào các thùng sản phẩm, hãy dành một chút thời gian để rửa, cắt nhỏ và bảo quản trong các hộp đựng sạch sẽ trên kệ thứ hai của tủ lạnh”.

Bạn cũng có thể dự trữ các nguyên liệu làm salad lành mạnh khác – như đậu, đậu gà và đậu edamame – trong các thùng gần đó để bạn có thể chế biến bát salad của riêng mình một cách dễ dàng.

Để cắt giảm thời gian chuẩn bị, hãy mua các sản phẩm tươi sống theo mùa và cắt sẵn, London gợi ý. Cô cho biết thêm: “Các món ăn chế biến sẵn và combo rau xào có thể thay đổi qua lại.

5. Tích trữ thực phẩm ít lành mạnh hơn khỏi tầm nhìn

Thưởng thức các món ăn yêu thích của bạn (ngay cả khi chúng không nhất thiết phải bổ dưỡng) là một phần quan trọng của cách ăn uống lành mạnh, cân bằng. Nhưng để giúp bạn không lạm dụng nó, hãy ăn khẩu phần bạn thích và sau đó cất phần còn lại ra khỏi tầm mắt, London nói. Nói cách khác, ở một khu vực ít tiếp cận hơn như mặt sau tủ lạnh của bạn trên kệ dưới cùng. Bằng cách này, bạn sẽ không bị cám dỗ bởi hương vị mỗi khi mở tủ lạnh.

Lưu trữ những món ăn không thể cưỡng lại trong tủ đông của bạn là một chiến lược thông minh khác.

London nói: “Hãy coi tủ đông của bạn như một chiếc két an toàn, nơi bạn đặt những món đồ có giá trị cao để bảo quản an toàn như kẹo”. “Khi bạn muốn cắn một miếng, sẽ mất một chút thời gian để làm tan kẹo cho phép các tín hiệu no bắt đầu có dấu hiệu hoạt động trước khi nó quay trở lại trong vài giây.”

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/dtit48

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/g3xch5

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

5 Best Deep Breathing Exercises to

5 Bài tập thở sâu tốt nhất để thư giãn

63b430cd2e2c4a06b28a9c48c65815ed

15 Loại thực phẩm giảm cân lành mạnh nên thêm vào chế độ ăn kiêng