in

Chế độ ăn kiêng HCG là gì và liều lượng vitamin B12 trong giảm cân?

sb10064760m001

Chế độ ăn kiêng HCG là chế độ ăn rất ít chất béo, rất ít calo. Chế độ ăn kiêng HCG và tiêm vitamin B12 đã được quảng cáo nhiều trên thị trường trong những năm gần đây như một cách hiệu quả để giảm cân.

Thông tin mâu thuẫn có thể khiến việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Tự giáo dục bản thân bằng cách lấy thông tin từ các nguồn đáng tin cậy, như bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, có thể giúp giải mã chế độ ăn uống nào là lựa chọn lành mạnh hay lãng phí thời gian.

Nhận biết

HCG là tên viết tắt của gonadotropin màng đệm ở người, là một loại hormone chỉ được tiết ra khi mang thai và được sử dụng để duy trì một thai nhi khỏe mạnh.

Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, nó được tìm thấy trong máu và nước tiểu của phụ nữ mang thai. B12 là một loại vitamin tan trong nước có nguồn gốc từ thực phẩm động vật.

Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, kết hợp với folate, vitamin B12 hoạt động tích cực trong cơ thể bằng cách giúp xây dựng DNA và các tế bào hồng cầu cũng như xây dựng vỏ myelin (chất béo bao bọc xung quanh các dây thần kinh).

Đặc điểm của HCG trong giảm cân

Chế độ ăn kiêng HCG bao gồm việc hạn chế calo nghiêm trọng là 500 calo mỗi ngày trong một chế độ ăn kiêng cực kỳ nghiêm ngặt.

Về lý thuyết, tiêm bổ sung 125 IU (đơn vị quốc tế) được tiêm hàng ngày để giảm cảm giác đói, cải thiện tâm trạng hoặc kỳ vọng, và khuyến khích giảm vùng bụng.

Bản thân chế độ ăn kiêng kéo dài từ bốn đến sáu tuần và cũng nên xem thêm các tạp chí thực phẩm và tham khảo ý kiến hàng ngày với bác sĩ.

Cảnh báo

Người sáng lập Chế độ ăn kiêng HCG này là Tiến sĩ A.T.W. Simeons, ông thừa nhận việc tiêm HCG sẽ không làm tăng số cân đã giảm và thành công ban đầu của ông hiếm khi là giả.

Ngược lại, tuyên bố của ông đã bị mâu thuẫn bởi các nghiên cứu được xuất bản bởi Viện Y tế Quốc gia và Tạp chí Dược lâm sàng Anh, nơi không có mối tương quan nào được thực hiện giữa giảm cân và bổ sung HCG.

Đặc điểm của B12 trong việc giảm cân

Không có bằng chứng lâm sàng nào chứng minh trong các nghiên cứu rằng vitamin B12 hỗ trợ giảm cân. Theo cả Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ và Mayo Clinic, vitamin B12 không có tác dụng giảm cân và bạn sẽ không thấy bất kỳ lợi ích nào từ việc bổ sung trừ khi bạn bị thiếu hụt vitamin B12.

Những người ủng hộ tiêm B12 cho rằng bạn sẽ được tăng cường năng lượng nhưng một người có lượng B12 bình thường sẽ không nhận thấy bất kỳ sự gia tăng năng lượng nào, theo Mayo Clinic.

Cân nhắc

49873a41456947b4b767f06c6a73cc3a 19

Chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập thể dục là những cách giảm cân lành mạnh. Giảm cân là một hành trình khó khăn và đầy cảm giác và bất chấp những gì quảng cáo khẳng định, không có cách nào dễ dàng cả.

Cần có thời gian để tăng cân và cũng cần có thời gian để giảm nó nếu giảm cân một cách lành mạnh. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, chế độ ăn kiêng HCG yêu cầu lượng calo gần như đói, điều này không tốt cho sức khỏe và tỷ lệ cao người thực hiện sẽ tăng cân trở lại, theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ.

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ và Mayo Clinic, việc tiêm vitamin B12 hoàn toàn không hiệu quả trong việc giảm cân, và việc bổ sung sẽ là thừa nếu giả sử đối với chế độ ăn uống trung bình của người Mỹ cung cấp nhiều B12 để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống cân bằng với tập thể dục là phương pháp tốt nhất để giảm cân một cách lành mạnh.

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

484765920

Cách quản lí cân nặng và giảm cân bằng cách tiêm Phentermine, B6 và B12

49873a41456947b4b767f06c6a73cc3a 20

Các hoạt động sinh nhiệt không tập thể dục (NEAT) là gì