in ,

Thời điểm tốt nhất để tập gym nếu bạn làm việc ca đêm

467267306

Làm việc theo giờ phi truyền thống có thể tàn phá giấc ngủ, chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục hay tập gym của bạn. Nếu bạn làm ca đêm, điều quan trọng là phải tìm thời gian tốt nhất phù hợp với lịch trình của bạn. Đối với một số người, điều đó có thể có nghĩa là tập thể dục ngay trước khi làm việc trong khi đối với những người khác, điều đó có nghĩa là tập thể dục sau một ca đêm.

Bạn cũng có thể tập luyện trong ca làm việc của mình. Không có thời gian thực sự tốt nhất để tập thể dục cho những người làm ca đêm. Bạn có thể sẽ cần thử nhiều lịch trình để tìm ra lịch biểu phù hợp nhất với mình.

Bài tập đầu tiên

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ hoặc kiệt sức trước ca làm đêm, thì việc tập thể dục có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn là uống cà phê hoặc đồ uống tăng lực. Theo Mayo Clinic, tập thể dục chống lại căng thẳng và lo lắng, cải thiện sức bền, khả năng tập trung, đồng thời tăng cường năng lượng và tâm trạng của bạn.

Trước khi bắt đầu làm việc, hãy dành 30 phút để thực hiện một số hình thức hoạt động cardio như bơi lội, đạp xe hoặc chơi một môn thể thao. Đạp xe đi làm hoặc đi cầu thang bộ. Bạn có thể nhận thấy sự tỉnh táo được cải thiện trong khi làm việc.

Thử điều này trong quá trình làm việc

Với trách nhiệm gia đình, cuộc hẹn, giấc ngủ, ăn uống và các hoạt động khác phải quan tâm đầu tiên, có thể khó tìm được thời gian để tập gym trước ca làm việc ban đêm. Thay vì lướt Internet hoặc dạo chơi bên bồn nước mát trong giờ giải lao, hãy dành thời gian đó cho việc tập thể dục.

Hãy để một cặp tạ nhẹ, một quả bóng tập hoặc đai kháng lực tại bàn làm việc của bạn, theo gợi ý của Mayo Clinic. Thực hiện các bài tập chịu sức nặng như chống đẩy hoặc đi dạo quanh cơ sở. Nếu văn phòng của bạn có nơi tập thể dục, hãy sử dụng xe đạp thể dục có tựa lưng hoặc nâng tạ trong 10 phút hoặc lâu hơn.

Tập thể dục/ tập gym trước khi ngủ

Đối với một số người, tập thể dục làm tăng năng lượng của họ trong khi đối với những người khác, nó giúp đưa họ vào giấc ngủ. Nếu ca làm việc của bạn kết thúc vào khoảng 6 giờ sáng hoặc 7 giờ sáng, hãy đợi cho đến khi mọi người ở trường hoặc đi làm trước khi đi ngủ.

Hãy dành một chút thời gian để tập thể dục hoặc thực hiện các động tác kéo giãn cơ nhẹ hoặc yoga để giúp giảm bớt căng thẳng và căng thẳng sau ngày làm việc của bạn, sau khi nhà đã yên tĩnh, hãy đi ngủ.

Tìm ra thời điểm tốt nhất cho mình

Thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục cho những người làm ca đêm phần lớn phụ thuộc vào sở thích của từng cá nhân. Dành một tuần để tập thể dục trước, trong và sau ca làm việc của bạn và xem cái nào phù hợp nhất với bạn.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh chỉ ra rằng bạn có nhiều khả năng tập thể dục thường xuyên hơn nếu tìm thấy một hoạt động mà bạn yêu thích. Nếu bạn không thể đến phòng tập thể dục, hãy tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách xem các video tập thể dục trực tuyến miễn phí.

CDC cũng báo cáo rằng ngoài việc giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện trí nhớ, giúp kiểm soát huyết áp và thậm chí cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Cho dù bạn chọn thời gian nào trong ngày, hãy coi tập thể dục như thể đó là một cuộc hẹn quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ. Hợp tác với một đồng nghiệp thức khuya để giúp bạn luôn có động lực. Ngoài tập thể dục, hãy ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và ngủ đủ giấc.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://mayocl.in/3F1UBky

https://mayocl.in/3m7zHbm

https://bit.ly/3EWNTMX

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

175f6cc9b6bc4372b6d057b0c56d4dcd

4 lỗi nên tránh khi chạy bộ giảm cân

18 Simple Best Exercises To Reduce Thigh Fat Fast

18 Bài tập giảm mỡ đùi nhanh chóng tại nhà đơn giản