in ,

Squat có giảm mỡ bụng không?

sb10064896ai001

Mặc dù bạn không thể đốt cháy chất béo từ bụng một cách có chọn lọc, nhưng việc Squat sẽ đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp. Trong khi các bài squat chủ yếu phát triển sức mạnh và sức mạnh, các bài squat nặng làm tăng khối lượng cơ nạc của bạn, giúp tăng khả năng đốt cháy calo khi nghỉ ngơi trong ngày.

Bản thân squat vẫn là một bài tập khó, và nỗ lực Squat nặng sẽ tiêu tốn rất nhiều công sức và đốt cháy calo trong quá trình này. Tham khảo ý kiến bác sĩ chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình đào tạo sức khỏe hoặc chế độ ăn kiêng nào.

Lượng calo

Squat đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và nỗ lực vẫn tỷ lệ thuận với cả trọng lượng bạn sử dụng khi squat và khối lượng tập luyện của bạn. Bạn càng luyện tập lâu hơn và khó hơn, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Và trong khi nỗ lực này không trực tiếp đến từ chất béo tích trữ quanh vòng eo của bạn, một phần năng lượng sẽ có.

Theo thời gian, sự gia tăng tiêu thụ calo này có thể dẫn đến sự gia tăng giảm mỡ trong cơ thể, nhưng chế độ ăn uống của bạn cũng phải theo thứ tự. Bạn có thể squat nặng cả ngày, nhưng nếu bạn uống nước ngọt và ăn đồ ăn vặt giữa các hiệp tập, bạn không thể mong đợi tiến bộ.

Ăn kiêng

Để bắt đầu giảm mỡ trong cơ thể, hãy thực hiện những điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống của bạn. Việc cắt giảm đột ngột, khắc khe trong chế độ ăn uống của bạn có thể có tác động tiêu cực đến quá trình trao đổi chất, khiến bạn mất mô cơ nạc và làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến khó giảm mỡ hơn.

Ban đầu, bạn chỉ nên cắt giảm 250 calo mỗi ngày, giảm lượng chất béo bão hòa tiêu thụ như chất béo có trong thịt đỏ béo, trứng và bơ. Loại bỏ các loại carbohydrate có đường như đường ăn, nước ngọt và đồ ăn vặt. Sau ba hoặc bốn tuần, nếu bạn không hài lòng với sự tiến bộ của mình, bạn có thể cắt giảm lượng calo của mình hơn nữa.

Squat để giảm béo

Phương pháp bạn tập luyện sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn có thể đốt cháy bao nhiêu chất béo. Sau khi squat, sự trao đổi chất của bạn tăng lên, cũng như mức độ testosterone và hormone tăng trưởng của bạn. Cả hai loại hormone này đều giúp bạn duy trì khối lượng cơ nạc trong khi ăn kiêng và đốt cháy chất béo.

Bằng cách tăng cường cả hai thông qua luyện tập, bạn có thể khiến cơ thể đốt cháy thêm một ít chất béo. Giữ thời gian nghỉ ngơi của bạn ngắn, không quá một phút giữa các hiệp squat trong phòng tập thể dục.

Theo một nghiên cứu năm 1993 được công bố trên tạp chí “Journal of Applied Physiology”, việc tập luyện với mức tạ khiến bạn phải vật vã để hoàn thành mười lần lặp lại, trong khi chỉ nghỉ ngơi một phút giữa các hiệp sẽ làm tăng đáng kể lượng hormone tăng trưởng của bạn.

Tabata

Giao thức Tabata là một phương pháp tiên tiến để điều chỉnh việc tập luyện ngắt quãng với luyện sức đề kháng, và nó vừa hiệu quả vừa khắc nghiệt. Để squat theo phương pháp này, bạn sẽ thực hiện nhiều lần lặp lại nhất có thể trong khoảng thời gian 20 giây, sau đó nghỉ 10 giây rồi lặp lại.

Quá trình này tiếp tục trong bốn phút. Mỗi khoảng thời gian nghỉ 10 giây có nghĩa là chính xác 10 giây. Mười một giây sau lần squat cuối cùng của set trước, bạn sẽ ngồi xuống cuối lần squat đầu tiên trong set tiếp theo. Bốn phút có vẻ không phải là một thời gian dài trừ phi bạn thử nó.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3lgkXb0

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

200315578001

Bơi có giảm béo không và Bài tập bơi giúp giảm béo bụng

187494972

Tôi đang giảm cân và giảm cảm giác thèm ăn