in ,

10 Lời khuyên giảm cân cho phụ nữ tuổi 40

how to lose weight in your 40s 722x406 1

Bước sang tuổi 40 là một cột mốc lớn đối với nhiều phụ nữ. Và mặc dù bạn có thể đạt được thành công trong công việc và trong cuộc sống gia đình, nhưng điều này có thể không đúng khi bạn nỗ lực giảm cân.

Trên thực tế, lúc này bạn có thể đang phải vật lộn với cân nặng của mình hơn bao giờ hết. Và nếu đúng như vậy, bạn không hề đơn độc: Theo Khảo sát Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Quốc gia năm 2013, gần 40% phụ nữ ở Hoa Kỳ từ 40 tuổi trở lên bị béo phì.

Sylvia Garcia, MD, bác sĩ hành nghề gia đình tại Bệnh viện Liên cộng đồng Presbyterian ở Whittier, California nói rằng: Hormone dao động có xu hướng đằng sau tăng cân ở tuổi này. Thêm vào đó, loại thuốc bạn dùng, thực phẩm bạn ăn và mức độ căng thẳng trong cuộc sống của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến con số trên bàn cân.

Tin tốt là có nhiều cách để chống lại sự tăng cân ở độ tuổi 40 của bạn. Hãy làm theo lời khuyên này để giữ được vóc dáng mảnh mai trong nhiều năm tới.

1. Kiểm tra thuốc uống của bạn. Robert Ziltzer, MD, bác sĩ y khoa về bệnh béo phì tại Trung tâm Giảm cân Scottsdale ở Arizona cho biết: Thuốc chẹn beta đối với bệnh cao huyết áp và một số loại thuốc điều trị bệnh trầm cảm và tiểu đường có thể gây tăng cân.

Nếu bạn nghi ngờ rằng các đơn thuốc của bạn đang khiến bạn tăng cân, hãy nói với bác sĩ của bạn và xem liệu có thể thực hiện bất kỳ sự thay thế nào không. Điều quan trọng cần lưu ý là thuốc không kê đơn cũng có thể gây tăng cân. Ví dụ, các loại thuốc dị ứng có chứa diphenhydramine có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và gây tăng cân.

2. Quản lý tiền mãn kinh. Sự thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ tiền mãn kinh có thể gây ra các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, lo lắng và – bạn đoán nó – tăng cân. Tiến sĩ Garcia nói: Nếu bạn đang đối mặt với bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy nói chuyện với bác sĩ về liệu pháp hormone, phương pháp này có thể cải thiện thói quen ngủ và sự lo lắng, đồng thời cải thiện thói quen ăn uống của bạn. Chỉ cần nhớ hỏi anh ấy hoặc cô ấy về những rủi ro để đảm bảo rằng chúng lớn hơn những lợi ích dành cho bạn.

3. Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn. Debra Anne DeJoseph, MD, bác sĩ nội trú tại Bệnh viện Đại học ở Nam Euclid, Ohio, cho biết: “Khi bạn có kế hoạch thực sự về việc ăn gì, thì việc nói không với những thứ bổ sung không tốt cho sức khỏe sẽ dễ dàng hơn”. Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng đề xuất, tìm ra các bữa ăn của bạn trong tuần, tạo danh sách mua sắm và sau đó chỉ định một ngày để đến cửa hàng tạp hóa.

4. Uống nước trước khi ăn. Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Béo phì, ác nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi những người béo phì uống 17 ounce nước (tương đương với lượng nước trong hầu hết các chai nước) trước bữa ăn, họ đã giảm gần 1,4 kg trong suốt 12 tuần so với những người chỉ tưởng tượng cảm giác no trước khi ngồi xuống ăn. Bắt đầu tạo thói quen uống một chai nước trước mỗi bữa ăn và bạn có thể thấy mình ăn ít hơn.

5. Ăn nhiều rau. Tiến sĩ DeJoseph cho biết nhiệm vụ của bạn trong mỗi bữa ăn là ăn hết một nửa đĩa rau trong đĩa thức ăn của mình. Lý do: Rau chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Thêm vào đó, chúng có hàm lượng calo thấp.

6. Cắt giảm lượng carbs. DeJoseph nói: Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn carbs khỏi chế độ ăn uống của mình, nhưng phụ nữ tiền mãn kinh và sau mãn kinh sẽ giảm cân và duy trì hiệu quả tốt hơn khi họ ăn một chế độ ăn ít carb.

7. Đến phòng tập thể hìnhTheo Tổ chức Loãng xương Quốc tế (IOF), khối lượng cơ và chức năng suy giảm khi bạn già đi – một tình trạng được gọi là chứng suy nhược cơ – và nó thực sự bắt đầu vào khoảng tuổi 40. Ngoài việc ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các công việc hàng ngày của bạn sau này trong cuộc sống, chứng suy nhược cơ thể cũng có thể làm tăng nguy cơ gãy xương và khiến bạn tăng cân.

DeJoseph giải thích: Khi bạn mất cơ, bạn có thể tăng mỡ và chất béo không đốt cháy nhiều calo như cơ bắp. Theo IOF, các bài tập aerobic như đi bộ, đạp xe và bơi lội sẽ giúp bạn đốt cháy calo và ngăn ngừa chứng suy nhược cơ thể. Nhưng bạn cũng nên thêm việc tập tạ vào thói quen hàng ngày để giữ cho cơ bắp của bạn luôn chắc khỏe.

8. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ. Ziltzer cho biết, cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo nhất khi bạn tập thể dục và ngủ. Nhưng hầu hết mọi người không nhắm mắt đủ. Nguyên nhân? Ziltzer nói rằng họ sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Các thiết bị điện tử làm gián đoạn chu kỳ ngủ của bạn vì chúng phát ra ánh sáng khiến não bạn nghĩ rằng đó là ban ngày. Anh ấy gợi ý, hãy tắt các thiết bị của bạn khoảng một tiếng rưỡi trước khi bắt đầu để đảm bảo rằng bạn có thể ngủ dễ dàng.

9. Suy nghĩ lại về các ưu tiên của bạn. Thông thường, phụ nữ đặt mọi người lên trên hết, và điều đó khiến họ bỏ bữa, thức khuya và bỏ tập thể dục, điều này chắc chắn dẫn đến tăng cân. Nghe có vẻ quen? “Đầu tiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng bạn đang đặt người khác lên hàng đầu,” Ziltzer nói. “Và điều đó không nhất thiết vì lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của bạn và có lẽ không vì lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của gia đình bạn”. Tiếp theo, hãy bắt đầu thực hiện những thay đổi lành mạnh. Điều đó có thể có nghĩa là nhờ người khác giúp đỡ hoặc học cách từ chối khi ai đó nhờ bạn giúp đỡ.

10. Thực hiện tư thế yoga chó úp mặt. Các triệu chứng tiền mãn kinh và các yếu tố lối sống, chẳng hạn như con cái đi học đại học, áp lực công việc, cha mẹ già và lo lắng về tài chính, có thể khiến cuộc sống trở nên căng thẳng. Và căng thẳng quá nhiều có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Garcia gợi ý, để duy trì cảm xúc ăn uống, hãy giảm căng thẳng bằng cách tập yoga và thực hiện các kỹ thuật thư giãn như thiền có hướng dẫn.

Nguồn: everydayhealth.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

how to lose weight in your 50s 722x406 1

10 Lời khuyên giảm cân cho phụ nữ tuổi 50

5 reasons you gained weight this fall

5 lý do bạn tăng cân trong mùa thu này