in ,

7 cuốn sách truyền cảm hứng nhất về giảm cân

books about weight loss 00 722x406 1

Giảm cân giống như một chuyến tàu lượn của cảm xúc. Có những ngày khi quần của bạn lỏng hơn một chút và bạn cảm thấy muốn ăn mừng, rồi những ngày khác lại cảm thấy thất bại sau khi bước lên bàn cân và thấy con số vẫn chưa nhúc nhích.

Amy Cirbus, một nhà trị liệu được cấp phép tại Talkspace có trụ sở tại khu vực Thành phố New York, cho biết: “Giảm cân rất khó, đơn giản và dễ hiểu. Niềm vui thành công là khi chúng ta tự hào vì đạt được mục đích. Nỗi thất vọng, xấu hổ, tức giận và nghi ngờ len lỏi khi những kỳ vọng không được đáp ứng. ”

Nói chung, điều này xảy ra khi cuộc sống cản trở kế hoạch giảm cân tốt nhất của bạn. Cirbus nói rằng mọi thứ có thể bắt đầu tuyệt vời – bạn thiết lập một kế hoạch ăn uống và tập thể dục, cam kết từ bỏ những thói quen cũ có vấn đề để hình thành những thói quen mới tích cực.

Và rồi điều gì đó xảy ra khiến bạn chệch hướng – có thể bạn không thể cưỡng lại một lát bánh ngọt trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn, hoặc công việc cản trở thời gian tập thể dục của bạn. Cirbus nói: “Chúng ta phải cố gắng vượt qua nỗi thất vọng và chán nản khi rơi khỏi toa xe để quay trở lại. Nó trở thành một trò chơi tinh thần giống như một trò chơi thể chất”.

Hoàn toàn bình thường khi cá nhân nhận những thất bại này. Cirbus nói: “Khi chúng ta ăn kiêng, chúng ta sẽ nhầm lẫn hành vi với người đó và nhận lấy thất bại. Ngày chúng ta quyết định ăn hết chiếc bánh trong bữa tiệc trở nên nôn nao khi ăn đồ ngọt và hối hận, có thể khiến chúng ta cảm thấy kinh khủng về bản thân.”

Cần biết rằng thất bại là một phần của quá trình. Cirbus nói; “Giảm cân là một cuộc chạy marathon, không phải là một cuộc chạy nước rút“. Cô ấy nói rằng hãy hình dung hành trình giảm cân của bạn dưới dạng một biểu đồ, trong đó một ngày của cá nhân có thể không quá tuyệt vời, nhưng nhìn chung tiến trình của bạn đang có xu hướng đi đúng hướng.

Nếu bạn cần sự giúp đỡ trong quá trình giảm cân, hãy chọn 1 trong 7 cuốn sách đầy cảm hứng này miêu tả hành trình giảm cân thực sự là như thế nào.

1. Heavy: An American Memoir, của Kiese Laymon

books about weight loss 01 heavy 722x406 1

Cuốn hồi ký này thu được nhiều tiếng vang vào năm 2018, Kiese Laymon kể về câu chuyện lớn lên ở Mississippi và cách anh ấy học cách dựa vào thức ăn để đối phó với cuộc sống. Cuốn sách đề cập đến nhiều vấn đề không chỉ là cân nặng – nó ghi lại mối quan hệ phức tạp của Laymon với mẹ, tiền sử bạo lực tình dục và cờ bạc cũng như những khó khăn mà anh phải trải qua khi là người da đen ở Mỹ.

2. The Elephant in the Room, của Tommy Tomlinson

books about weight loss 02 elephant 722x406 1

Khi nhà báo Tommy Tomlinson sắp sinh nhật lần thứ 50, ông nặng 209 kg và có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tiêu cực do thừa cân, bao gồm cả bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Ông giải thích rằng trọng lượng không tăng lên trên người ông.

Trong cuốn hồi ký sinh động này, Tomlinson kể chi tiết về cuộc chiến cả đời với cân nặng của mình, một phần mà ông cho rằng sinh ra trong một gia đình mê món ăn miền Nam và coi món ăn đắt tiền là một thứ xa xỉ.

Ông ấy cũng mô tả cuộc sống hàng ngày của một người đàn ông béo phì sẽ như thế nào (nghiên cứu trước về chỗ ngồi trong nhà hàng và sợ bị ngã trên tàu điện ngầm) và cách ông cố gắng di chuyển kim trên bàn cân bằng cách đếm lượng calo của mình bằng nhật ký thực phẩm.

3. Walking Với Peety: The Dog Ai Saved My Life, của Eric O’Grey và Mark Dagostino

books about weight loss 03 walkingwithpeety 722x406 1

Eric O’Grey thừa cân với 68 kg và đang đối mặt với bệnh tiểu đường loại 2 và trầm cảm. Anh ta đến gặp một bác sĩ mới, người đã để lại cho anh ta một đơn thuốc độc đáo: một con chó trú ẩn, Peety, cũng bị thừa cân. Cuốn sách này kể câu chuyện về cách cặp đôi này trở thành bạn bè và cùng  thay đổi cuộc sống của họ. Cả hai đều giảm cân (đối với O’Grey 68 kg đủ để khiến bệnh tiểu đường loại 2 thuyên giảm), và O’Grey đã lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình và tìm thấy tình yêu và hạnh phúc.

4. It Was Me All Along, của Andie Mitchell

books about weight loss 04 itwasme 722x406 1

Cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York này kể về câu chuyện của một cô gái trẻ đến từ Boston, người đã tìm thấy cảm giác thoải mái với đồ ngọt và đồ ăn vặt. Sự thức tỉnh của Andie Mitchell đến khi cô bước lên bàn cân năm 20 tuổi và bị sốc bởi con số mà cô nhìn thấy.

Câu chuyện bắt đầu một phần là về việc giảm cân (cuối cùng cô ấy giảm được khoảng một nửa trọng lượng cơ thể bằng cách tìm kiếm sự cân bằng và ăn uống điều độ), cũng như về sự chấp nhận bản thân và cách Mitchell học cách yêu bản thân.

5. Always Too Many and Never Enough: A Memoir, của Jasmin Singer

books about weight loss 05 alwaystoomuch 722x406 1

Jasmin Singer là một nhà bảo vệ quyền động vật, người đã áp dụng chế độ ăn thuần chay, điều mà cô học được không tự động khiến cô gầy đi. Trong cuốn hồi ký sâu sắc của mình, Singer đề cập đến cách cô giảm thành công 45,4 kg (cắt bỏ thực phẩm chế biến sẵn và kết hợp nước ép nhanh là hai chiến thuật hữu ích), cách mà những người nặng cân bị xã hội kì thị và cách giải tỏa mối quan hệ hủy hoại của cô với thực phẩm đã giúp cô xây dựng lại lòng tự trọng của mình.

6. Hunger: A Memoir of (My) Body, của Roxane Gay

books about weight loss 06 hunger 722x406 1

Trong cuốn hồi ký nổi tiếng này của tác giả nổi tiếng Roxane Gay, tác giả bán chạy nhất của Thời báo New York, nhà văn đi sâu vào quá khứ của cô ấy và tiết lộ cách cô trải qua bạo lực khi còn là một cô bé 12 tuổi đã khiến cô dựa vào thức ăn như một cách để bảo vệ cơ thể của mình.

Gay kể chi tiết cách thức mà xã hội xấu hổ về việc thừa cân đã thâm nhập vào các khía cạnh trong cuộc sống của cô ấy như một người trưởng thành lưỡng tính cao 1m90 với chứng béo phì. Câu chuyện sẽ lôi cuốn bạn bằng lối viết tuyệt vời của nó, và trong khi bản thân Gay không xem câu chuyện của mình là truyền cảm hứng, nó có thể thúc đẩy bạn suy nghĩ lại về mối quan hệ của bạn với thực phẩm, cơ thể của bạn và mức độ cần thiết phải làm công việc để đảm bảo mối quan hệ đó là một mối quan hệ tích cực.

7. The Amazing Adventures of Dietgirl, của Shauna Reid

books about weight loss 07 dietgirl 722x406 1

Bạn đang tìm một cuốn sách vui vẻ và vui nhộn? Cuốn sách này dành cho bạn. Shauna Reid sống tại Scotland đã bắt đầu với một blog – The Amazing Adventures of Dietgirl – để ghi lại hành trình của cô từ một cô gái 23 tuổi nặng 159 kg trở thành một phiên bản thon gọn của bản thân chỉ bằng một nửa cân nặng cũ.

Cuốn sách đan xen những cốt truyện khác, bao gồm các chuyến du lịch, các vấn đề công việc và cuộc sống hẹn hò của Reid, vì nó kể câu chuyện về cách cô ấy vượt qua những trở ngại theo cách mà nhiều độc giả đang tìm cách giảm cân sẽ cảm thấy thích thú.

Nguồn: everydayhealth.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

reasons coupling up can lead to weight gain 722x406 1

5 Lý do có thể dẫn đến tăng cân khi đang yêu đương – và 5 giải pháp

obesity affects men and women differently study suggests 722x406 1

Béo phì có ảnh hưởng khác nhau đến nam giới và nữ giới