in

Ăn 3 bữa mỗi ngày giúp giảm cân

health topics 2 1 2

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Missouri báo cáo trên tạp chí Béo phì, ăn 3 bữa – không phải 6 bữa nhỏ – có thể tốt cho sức khỏe hơn.

Trong một nghiên cứu nhỏ, 3 bữa ăn chính mỗi ngày làm giảm mức độ mỡ trong máu của những người tham gia bị béo phì, cho thấy rằng kỹ thuật này có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim của một người về lâu dài.

Tác giả chính Tim Heden, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại khoa dinh dưỡng và sinh lý học, đã có 8 người tham gia nghiên cứu tiêu thụ 1.500 calo mỗi ngày, thông qua 3 bữa ăn lỏng 500 calo hoặc 6 bữa ăn lỏng 250 calo. Trong suốt những ngày thử nghiệm khác nhau, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra lượng đường trong máu và lượng chất béo ở những phụ nữ sau mỗi 30 phút. Những phụ nữ ăn 3 bữa có lượng chất béo trong máu thấp hơn đáng kể.

Trong một thông cáo của trường đại học, Heden cho biết: “Các phương tiện truyền thông đại chúng và nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường ủng hộ việc ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Tuy nhiên, khi chúng tôi xem xét tài liệu, chúng tôi không tìm thấy nhiều nghiên cứu kiểm tra hoặc ủng hộ tuyên bố phổ biến này. Việc thiếu nghiên cứu này đã dẫn đến nghiên cứu của chúng tôi, đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên kiểm tra tần suất bữa ăn ảnh hưởng như thế nào đến mức insulin và mỡ máu ở phụ nữ béo phì trong suốt một ngày ăn”. Các nhà nghiên cứu cho biết, các bữa ăn nhỏ thường không phù hợp với những người ăn kiêng vì có nhiều khả năng ăn quá nhiều và vượt quá ngân sách calo hàng ngày đã định. Đồng tác giả của nghiên cứu Tiến sĩ Jill Kanaley giải thích: “Một số người rất giỏi trong việc cố gắng ăn những món ăn nhẹ lành mạnh; tuy nhiên, hầu hết mọi người lại không như vậy và cuối cùng họ sẽ hấp thụ quá nhiều calo. Bạn càng ăn nhiều thì có thể bạn sẽ nạp vào nhiều calo hơn”.

Một số nhà nghiên cứu ủng hộ ý tưởng về bữa ăn nhỏ vì họ tin rằng nó giúp duy trì lượng đường trong máu suốt cả ngày – giúp những người ăn kiêng tránh được cơn đói và suy giảm lượng đường trong máu có thể dẫn đến ăn quá nhiều.

HÃY NÓI VỚI CHÚNG TÔI: Bạn đã từng thấy giảm cân thành công với bữa ăn nhỏ chưa? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

healthy ways to gain weight 01 pg full

Cách tăng cân an toàn và lành mạnh

alternative therapies for weight loss 01 722x406 1

5 Liệu pháp thay thế giúp giảm cân