in

Hạt dẻ cười có lợi hay có hại đến quá trình giảm cân?

pistachios dont lead to weight gain article

Nên hay không nên ăn quả hạch? Đây là câu hỏi mà nhiều người ăn kiêng phải đối mặt, vì việc tiêu thụ các loại hạt dường như có rất nhiều mâu thuẫn.

Mặt khác, các loại hạt chứa nhiều chất béo và calo và có thể gây tăng cân. Chỉ một nửa cốc hạt dẻ cười có vỏ không thêm muối đã có 170 calo, 13 gam chất béo và 1,5 gam chất béo bão hòa. Chỉ với bốn calo mỗi quả, hạt dẻ cười là một món ăn nhẹ tương đối ít calo. Trong khi đó, các loại hạt dày đặc hơn như quả óc chó có thể chứa hơn 350 calo và 30 gam chất béo cho mỗi nửa cốc.

Mặt khác, các chuyên gia nhanh chóng chỉ ra rằng chất béo trong các loại hạt là chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Chất béo không bão hòa đơn có thể làm tăng mức cholesterol lành mạnh, cải thiện sức khỏe của da và tóc, và hơn thế nữa, nửa chén hạt dẻ cười cũng có 6 gam protein và 3 gam chất xơ, giúp tăng cảm giác no ở những người ăn kiêng. Những người ăn kiêng cũng giải thích cho quá trình tách vỏ ăn chậm của hạt dẻ cười – việc bóc vỏ từng hạt khi bạn ăn được cho là giúp kiểm soát khẩu phần ăn.

Giờ đây, một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng tất cả những điều này về các loại hạt, đặc biệt là hạt dẻ cười, có thể gây tranh luận. Các nhà nghiên cứu ở Bắc Kinh đã nghiên cứu chế độ ăn của người lớn mắc hội chứng chuyển hóa đã phát hiện ra rằng hạt dẻ cười không dẫn đến tăng hoặc giảm cân trong khoảng thời gian 12 tuần.

Trong nghiên cứu, 90 người tham gia được chia thành ba nhóm: Nhóm đầu tiên tiêu thụ khẩu phần được khuyến nghị hàng ngày là 42 gam hạt dẻ cười mỗi ngày, nhóm thứ hai tiêu thụ khẩu phần cao hơn 70 gam mỗi ngày và nhóm thứ ba không ăn hạt dẻ cười. Tất cả những người tham gia đều được tư vấn về chế độ ăn uống phù hợp với hướng dẫn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. 12 tuần sau, không có nhóm nào báo cáo những thay đổi đáng kể về trọng lượng hoặc chỉ số khối cơ thể. Nhưng những nhóm ăn hạt dẻ cười lại thấy những lợi ích khác. Cả hai nhóm người ăn hạt đều có mức đường huyết thấp hơn và chất béo trung tính thấp hơn, khiến các nhà nghiên cứu kết luận rằng hạt dẻ cười không nhất thiết thúc đẩy thay đổi cân nặng, nhưng có thể cải thiện các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa, chẳng hạn như huyết áp, insulin và chất béo trung tính, khi một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh.

Cách tốt nhất để ăn hạt dẻ cười là ăn sống, cả vỏ và không có muối. Hãy tuân theo khẩu phần nửa cốc được khuyến nghị cho một bữa ăn nhẹ thông minh chứa đầy kali, vitamin E chống ung thư và vitamin B6, có thể cải thiện tâm trạng của bạn, tăng cường hệ thống miễn dịch và hơn thế nữa.

Nguồn: everydayhealth

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

jessica simpson is still pregnant article

Jessica Simpso tăng cân khi mang thai: Chúng ta có nên lo lắng không?

VÔ LẸ, Bí kíp tăng cân 100, 200, 300k nè.

VÔ LẸ, Bí kíp tăng cân 100, 200, 300k nè.