in ,

Hãy nghĩ giảm béo chứ không phải giảm cân

Giảm cân là 1 trong những chủ đề nóng nhất từ ​​trước đến nay. Mọi người dường như đang cố gắng giảm cân ngày nay. Hầu hết các chương trình ăn kiêng là về giảm cân và trọng lượng cơ thể thường được sử dụng như 1 chỉ số đánh giá sự tiến bộ về thể chất. Nhưng, đây là 1 cách tiếp cận không chính xác.

Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn phải là giảm mỡ và giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể là điều bạn nên quan tâm. Giảm cân và giảm mỡ KHÔNG giống nhau! Nhiều người nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ, thường tin rằng chúng có nghĩa giống nhau, trong khi thực tế giảm cân và giảm mỡ rất khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu giảm cân khác với giảm béo như thế nào và giảm béo hơn hẳn so với giảm cân ở hầu hết các cách.

Giảm Cân Là Gì?

(Giảm cân = Giảm cơ + Giảm mỡ + Giảm nước)

Giảm cân là cố gắng giảm tổng trọng lượng cơ thể của bạn. Nó chỉ đơn giản đề cập đến 1 số thấp hơn trên thang điểm.

Trọng lượng cơ thể bạn bao gồm tất cả các bộ phận của cơ thể bạn như cơ, mỡ, xương, nước, các cơ quan, mô, máu, nước … Khi bạn giảm cân, bạn sẽ giảm 1 chút … mỡ, cơ và nước. .

Bạn giảm mỡ nhưng rất ít và cùng với mỡ, bạn mất cơ và 1 số lượng nước. Bạn giảm lượng calo nạp vào càng cao thì bạn càng giảm cân nhanh và giảm được nhiều cơ hơn.

Bạn có biết vấn đề cơ bắp của bạn không? Mất cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài tổng thể của bạn.

Khi bạn giảm cân quá nhanh, cơ thể bạn không thể duy trì được cơ bắp. Bởi vì cơ bắp đòi hỏi nhiều calo hơn để duy trì chính nó, cơ thể của bạn bắt đầu chuyển hóa nó để có thể dự trữ lượng calo đầu vào cho sự tồn tại của nó. Nó bảo vệ nó lưu trữ chất béo như 1 cơ chế bảo vệ để đảm bảo sự sống sót của bạn trong trường hợp đói kém trong tương lai và thay vào đó, sử dụng mô hoặc cơ nạc để cung cấp lượng calo cần thiết để giữ cho các cơ quan quan trọng như não, tim, thận và gan của bạn hoạt động. Nếu bạn đạt đến điểm mà bạn có rất ít chất béo hoặc cơ bắp, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa các cơ quan để giữ cho não của bạn hoạt động, dẫn đến đau tim, đột quỵ và suy gan và thận.

Khi cơ thể mất nhiều cơ hơn, tỷ lệ trao đổi chất tổng thể của cơ thể giảm. Tỷ lệ trao đổi chất là tốc độ cơ thể đốt cháy calo và 1 phần được xác định bởi số lượng cơ bắp bạn có.

Vì vậy, bạn càng có nhiều cơ, tỷ lệ trao đổi chất của bạn càng cao; bạn càng có ít cơ, tỷ lệ trao đổi chất của bạn càng thấp và bạn đốt cháy ít calo hơn. Điều này giải thích tại sao điều quan trọng là bảo vệ tỷ lệ trao đổi chất của bạn và không bị mất cơ.

Mất cơ cũng dẫn đến mất tông màu bên dưới da, khiến bạn trở nên mềm mại và không có đường nét. Nếu bạn giảm cân quá nhanh, làn da của bạn cũng sẽ không có thời gian để điều chỉnh. Ngoài ra, cơ bắp là thứ mang lại cho bạn sức mạnh và mất đi nó đồng nghĩa với việc cơ thể yếu đi.

Với việc giảm cân, bạn thu nhỏ kích thước và trở thành 1 phiên bản nhỏ hơn của chính mình với thân hình mỏng manh và làn da chảy xệ.

Giảm cân có tác dụng trong thời gian ngắn là giúp bạn nhỏ lại nhưng chỉ là tạm thời, hầu hết mọi người đều phục hồi và lấy lại cân nặng. Điều này buộc bạn phải tìm 1 chế độ ăn kiêng khác. Và sau đó là cái khác, và cái khác – bởi vì cuối cùng tất cả chúng sẽ thất bại.

Giảm béo là gì?

(Giảm béo = Mất lượng mỡ tích trữ trong cơ thể)

Giảm béo là cố gắng giảm tổng lượng mỡ cơ thể của bạn – tức là tỷ lệ phần trăm tổng trọng lượng cơ thể được tạo thành từ chất béo.

Cách tiếp cận đúng để giảm mỡ là tập gym thông minh và ăn uống thông minh theo cách duy trì cơ bắp và tập trung vào việc giảm mỡ hoàn toàn.

Cơ bắp bạn có không phải ở đó mãi mãi. Nếu bạn không cho nó ăn và không sử dụng nó – bạn sẽ mất nó. 1 kế hoạch phù hợp với sự kết hợp phù hợp giữa rèn luyện sức đề kháng và tim mạch với sự tiến bộ đầy đủ và 1 kế hoạch dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ có thể giúp bạn đạt được điều này. tập gym chỉ thúc đẩy quá trình đốt cháy nhưng không chỉ làm tan mỡ tự nó – nếu bạn không tạo ra sự thâm hụt và cung cấp cho cơ thể quá nhiều – nó sẽ không ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu dự trữ. Mặt khác, nếu bạn cắt giảm mạnh lượng calo và không cung cấp cho cơ bắp của bạn 1 cách hợp lý hoặc không tập gym và sử dụng cơ bắp của bạn, bạn sẽ mất nó. Giảm béo là tìm kiếm sự cân bằng phù hợp.

Với việc giảm mỡ, bạn duy trì cơ bắp và giữ cho tốc độ trao đổi chất hoạt động cao. Bạn cũng phát triển mô liên kết mạnh mẽ hơn, da căng hơn và xương khớp chắc khỏe hơn. Với việc giảm mỡ, bạn sẽ biến đổi cơ thể của mình.

Giảm béo là 1 cách tiếp cận lối sống mà bạn cung cấp cho cơ thể những gì nó cần mà không làm mất đi và gây sốc với nguy cơ chết đói. Bạn sẽ thấy tiến trình chậm nhưng ổn định vĩnh viễn.

Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng bạn có thể gầy đi mà không thực sự thấy sự thay đổi về cân nặng của mình. Điều này xảy ra khi bạn giảm mỡ trong khi tăng cơ. Cân nặng của bạn vẫn giữ nguyên, ngay cả khi bạn giảm được vài inch.

Hãy xem điều này xảy ra như thế nào.

Mô mỡ rất lỏng lẻo và không đặc. Nó chiếm rất nhiều không gian trong cơ thể của bạn. Trong khi đó, cơ dày đặc hơn và chiếm ít không gian hơn. Khi bạn giảm mỡ, không gian này được giải phóng và bạn có thể nhận thấy sự sụt giảm từng inch. Nếu bạn đang theo 1 chương trình luyện tập sức bền nhất quán thì việc tăng mô cơ nạc sẽ cân bằng với việc mất mỡ và cân nặng vẫn giữ nguyên. Vì cơ chiếm ít không gian hơn mỡ, bạn sẽ giảm được vài inch và bắt đầu trông săn chắc, gọn gàng hơn.

Chương trình đào tạo sức mạnh nhất quán sau đó tăng cường mô cơ nạc sẽ cân bằng việc mất chất béo này và cân nặng vẫn giữ nguyên. Vì cơ chiếm ít không gian hơn mỡ, bạn sẽ giảm được vài inch và bắt đầu trông săn chắc, gọn gàng hơn.

Lầm tưởng: “Giữ dáng” có nghĩa là “Giảm cân.”

Sự thật: Có được thân hình cân đối có nghĩa là giảm tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể của bạn!

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Kem giảm mỡ tại chỗ hay thẩm thấu qua da là thực sự?

Chương trình giảm béo nhanh chóng