in

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Screenshot 2022 02 18 160927

Bạn đang lo lắng về mỡ bụng trên? Nhiều người trong chúng ta cảm thấy thất vọng với lớp mỡ xung quanh bụng, vì nó không chỉ khó coi mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Lối sống, di truyền và nhiều yếu tố khác đóng vai trò quyết định việc tích trữ chất béo trong cơ thể bạn, và đối với nhiều người trong chúng ta, phần mỡ bụng trên rất khó đốt cháy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những lựa chọn hấp dẫn về cách để giảm mỡ bụng trên.

Nguyên nhân gây béo bụng trên:

1. Thói quen ăn uống không lành mạnh:

Ai mà không thích ăn những món ăn vặt yêu thích? Mặc dù các loại thực phẩm như bánh ngọt, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên phô mai có thể đáp ứng cơn thèm ăn của bạn, nhưng ăn chúng thường xuyên và không giới hạn là nguyên nhân chính gây ra mỡ bụng trên. Những loại thực phẩm này tuy ngon nhưng có rất ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng và làm giảm tỷ lệ trao đổi chất, dẫn đến tích tụ chất béo.

2. Ít tập thể dục:

Cuộc sống công việc của nhiều người hiện nay không cho họ đủ thời gian để tập thể dục hoặc vận động cơ thể. Vì tiêu thụ calo mà không có nguồn đốt cháy, điều này có thể dẫn đến tích tụ chất béo ở vùng bụng trên. Nếu bạn có một lối sống lười vận động, thì mỡ bụng trên là một trong những tác dụng phụ đáng kể.

3. Căng thẳng:

Căng thẳng đã trở thành người bạn đồng hành mỗi ngày của nhiều người trong chúng ta do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như thời hạn, giao thông, và nhiều nguyên nhân khác. Cortisol là một loại hormone mà cơ thể chúng ta sản sinh ra buộc gan phải giải phóng lượng đường dư thừa từ gan, dẫn đến chất béo nội tạng xung quanh vùng trên của dạ dày. Nó cũng ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất trong cơ thể bạn.

4. Vấn đề sức khỏe:

Một số lý do có thể gây ra sự tích tụ chất béo ở vùng bụng trên. Một số tình trạng sức khỏe có thể không liên quan đến chế độ ăn uống hoặc hoạt động thể chất của bạn cũng có thể gây ra điều này. Các bệnh tim mạch, tuyến giáp hoặc sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể cũng dẫn đến mỡ bụng trên.

5. Dùng thuốc quá liều:

Nhiều người trong chúng ta sử dụng thuốc đôi khi và nhiều lần mà không có sự tư vấn của bác sĩ. Một số loại thuốc cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh nhưng có thể gây ra tác dụng phụ. Nhưng nếu bạn không duy trì một lối sống lành mạnh mà sử dụng thuốc quá liều lượng thì có thể dẫn đến tình trạng béo bụng trên.

6. Lão hóa:

Lão hóa là giai đoạn khó tránh khỏi trong cuộc đời của mỗi người. Theo tuổi tác, cơ thể chúng ta sẽ có những thay đổi trong đó mỡ nội tạng tăng lên, do tốc độ trao đổi chất chậm. Nhiều bệnh về lối sống như tăng cân là kết quả của việc giảm tỷ lệ trao đổi chất của một cơ thể lão hóa.

7. Thời gian ngủ không đều đặn:

Một lối sống lành mạnh cũng bao gồm số giờ ngủ cần thiết. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu ngủ hoặc chu kỳ ngủ không đều dẫn đến tăng cân. Bạn cũng cảm thấy ít năng lượng hơn trong suốt cả ngày khi bạn ngủ không ngon giấc. Ăn uống vô độ cũng là một trong những tác dụng phụ của việc ngủ ít.

Cách giảm mỡ bụng trên nhanh chóng:

Thói quen ăn uống lành mạnh và mẹo ăn kiêng:

1. Thực phẩm giàu canxi hoặc các sản phẩm từ sữa không béo:

Cơ thể chúng ta cần 1000 mg canxi mỗi ngày để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Nhiều người trong chúng ta không thể đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày đối với khoáng chất này. Tất cả các sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua đều rất dồi dào canxi, cùng nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Bạn có thể chọn sữa tách béo hoặc không béo thay vì sữa nguyên kem. Một số thực phẩm khác rất giàu canxi bao gồm rau xanh, các loại đậu, đậu phụ,… giúp loại bỏ mỡ bụng trên.

2. Hạn chế lượng calo nạp vào:

Hạn chế số lượng calo nạp vào cơ thể là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ mỡ bụng trên. Bạn có thể giảm lượng calo nạp vào hoặc tăng các hoạt động giúp đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn tiêu thụ. Bằng cách tạo ra sự thâm hụt calo, bạn đang khiến cơ thể sử dụng lượng calo dự trữ trong cơ thể.

3. Giảm lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn:

Một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh có ít carbs là cần thiết để làm phẳng phần bụng trên của bạn. Nhưng cũng cần phải để mắt và tránh những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao tạo ra lượng đường dư thừa dẫn đến tích trữ chất béo. Hãy nhớ ngăn chặn đồ chiên, đồ ngọt mua ở cửa hàng hoặc bất kỳ thực phẩm nào có lượng đường cao.

4. Bổ sung thực phẩm giảm căng thẳng vào chế độ ăn uống:

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tích tụ mỡ trong cơ thể chúng ta. Bằng cách đưa các loại thực phẩm giảm căng thẳng vào chế độ ăn uống của mình, bạn không chỉ có thể giảm mỡ ở vùng bụng trên mà còn ngăn ngừa sự tích tụ thêm mỡ. Yến mạch là một trong những loại thực phẩm giúp tăng cường sản xuất serotonin, ngoài ra bạn có thể bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C, cả hai đều được biết đến là thực phẩm chống căng thẳng. Dừa, đậu lăng là những thực phẩm khác mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống để có năng lượng tích cực.

Thay đổi lối sống để giảm mỡ bụng trên:

1. Ngủ tối thiểu 6 – 8 tiếng:

“Ngủ sớm để dậy sớm, khiến cho một người đàn ông khỏe mạnh, giàu có và thông thái” là một câu nói chúng ta thường nghe và nó rất đúng. Giấc ngủ giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày mệt mỏi. Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến tăng cân và vì vậy để giảm vòng bụng trên một cách tự nhiên, bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng.

2. Bỏ hút thuốc và rượu bia:

Rượu và hút thuốc không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn làm tăng mỡ bụng. Đồ uống có cồn chứa lượng đường dư thừa, có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Nếu bạn muốn loại bỏ mỡ bụng trên nhanh chóng thì loại bỏ việc sử dụng rượu bia và hút thuốc là cách tốt nhất.

3. Tránh đồ ăn vặt

Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là một cách khác để giảm mỡ bụng trên. Một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý mà còn có tác động tích cực đến cơ thể của bạn. Tốt nhất là nên tránh các loại thực phẩm có carbs tinh chế, chứa đầy đường và thay thế chúng bằng trái cây tươi và rau quả cùng với carbs phức hợp và protein nạc.

4. Tập thể dục thường xuyên và thiền định:

Một lối sống mà bạn ít hoặc không hoạt động thể chất không chỉ có thể gây ra những lo ngại về sức khỏe mà còn dẫn đến tăng cân. Bạn có thể bao gồm các hoạt động như thiền để giảm căng thẳng và bạn cũng có thể cố gắng giảm mỡ bụng trên bằng yoga. Tập thể dục thường xuyên giúp giải quyết mỡ bụng bằng cách kết hợp các bài tập sao cho phù hợp với cơ thể của bạn và giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

5. Uống nhiều nước hơn:

Nước là nguồn tự nhiên giúp loại bỏ mỡ bụng trên nhanh chóng và là một cách tự nhiên để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Uống đủ nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe khác như viêm nhiễm, rối loạn tiêu hóa. Nó giúp giữ cho cơ thể bạn đủ nước trong quá trình tập luyện.

6. Giảm mức độ căng thẳng:

Căng thẳng là một phần tất yếu trong cuộc sống của mọi người ngày nay do sự lựa chọn nghề nghiệp và lối sống. Một loại hormone có tên là cortisol được cơ thể tiết ra làm tăng cảm giác thèm ăn mỗi khi cơ thể căng thẳng, làm tăng thêm chất béo ở những vùng không cần thiết. Các phương pháp thực hành như thiền, chánh niệm và yoga giúp bạn giảm cân ở vùng bụng trên.

Các bài tập giúp loại bỏ mỡ bụng trên:

1. Bài tập thể dục nhịp điệu – Aerobic:

Thể dục nhịp điệu giúp điều hòa tim mạch của cơ thể bạn. Đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe và chạy là một số ví dụ điển hình về các hoạt động aerobic để giảm mỡ bụng trên bằng cách tập thể dục.

2. Đốt cháy nhiều calo hơn:

Thói quen tập luyện nên là một phần cần thiết trong cuộc sống của chúng ta, cùng với một chế độ ăn uống phù hợp để có một cơ thể khỏe mạnh. Bằng cách tập thể dục nhiều hơn, bạn có thể đốt cháy tất cả lượng calo dư thừa, bao gồm cả chất béo xung quanh vùng dạ dày. Bạn có thể giảm cân vùng bụng trên bằng cách đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, đi bộ nhanh bất cứ khi nào có thể để có thể đốt cháy lượng calo cần thiết.

3. Làm săn chắc cơ bụng:

Một trong những cách tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng trên là tuân theo một thói quen tập thể dục bao gồm các động tác kéo giãn và tập luyện không chỉ giúp giảm mỡ bụng trên mà còn làm săn chắc cơ bụng của bạn. Một số động tác kéo giãn cơ bạn có thể thử là:

  • Planks
  • Half get-ups
  • Cable crunches
  • Knee tucks
  • Hanging leg lifs

Các bài tập hàng đầu giúp làm giảm mỡ bụng trên cho nam giới và nữ giới:

Tập thể dục là điều bắt buộc đối với mỗi chúng ta để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Tùy thuộc vào loại cơ thể của bạn, bạn có thể chọn một thói quen tập luyện không chỉ giúp giảm mỡ bụng trên nhanh chóng mà còn giúp săn chắc các cơ trên cơ thể. Dưới đây là danh sách các bài tập tốt nhất mà bạn có thể thử trong sự thoải mái tại nhà của mình.

  1. Reverse Crunches
  2. Double Crunches
  3. Standing Side Bend
  4. Twist Crunches
  5. Lunge Twist
  6. Rolling Plank
  7. Bicycle Exercise
  8. Vertical Leg Crunch
  9. Stomach Vacuum
  10. Captain’s Chair.

Một trong những phần khó chịu của quá trình giảm cân là đốt cháy số cân thừa xung quanh vùng bụng trên. Thay vì lo lắng về điều đó, bạn có thể lấy lại vóc dáng bằng cách có một thói quen lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống phù hợp cùng với thói quen tập luyện. Với những lựa chọn mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này về cách giảm mỡ bụng trên, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho một ngày để giảm mỡ bụng để có thể mặc lại chiếc áo yêu thích của mình.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Thông tin được trình bày trong bài viết này chỉ là gợi ý và không thể được coi là sự thay thế cho lời khuyên y tế. Trang web không chịu trách nhiệm về các tác dụng phụ.

Các câu hỏi thường gặp:

1. Bài tập nào là tốt nhất để giảm mỡ bụng trên?

Trả lời: Khi nói đến mỡ bụng trên, không thể giảm mơ cục bộ. Bạn cần lên kế hoạch cho một thói quen tập luyện để duy trì sức khỏe cốt lõi của cơ thể. Surya Namaskar, Twist Crunches, Bicycle Crunches là một số bài tập bạn có thể thử.

2. Tại sao phần bụng trên trông nổi bật hơn phần bụng dưới?

Trả lời: Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách chất béo được tích tụ ở vùng bụng. Cách bạn sinh hoạt, thói quen ăn uống, chu kỳ ngủ là một số lý do khiến mỡ nội tạng tích tụ quanh bụng khiến bụng trên của bạn trông to hơn.

3. Những loại thói quen nào tôi nên làm theo để giảm mỡ bụng trên?

Trả lời: Chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý là sự kết hợp hoàn hảo để bạn có được một vùng bụng săn chắc lý tưởng. Một trong những kỹ thuật tập luyện tốt nhất là áp dụng các bài tập luyện cường độ cao ngắt quãng. Tiếp tục thực hiện các động tác giãn cơ như bật nhảy, squat, plank và nghỉ ngơi đều đặn.

Nguồn: stylesatlife.comhttps://stylesatlife.com/articles/how-to-reduce-upper-stomach-fat/

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Screenshot 2022 02 18 153922

3 bước đơn giản giúp giảm mỡ bụng cứng đầu

Lose belly fat in 3 days

Giảm mỡ bụng trong 3 ngày với các phương pháp tự nhiên tại nhà