in

Tại sao bữa ăn trưa quan trọng?

76754208

Là bữa ăn chính hàng ngày ở hàng chục quốc gia trên thế giới, bữa trưa giữ một vị trí quan trọng trong văn hóa hàng đầu. Trong môi trường làm việc thường lệ, bữa ăn giữa ngày không phải lúc nào cũng là vấn đề lớn, nhưng dành thời gian cho bữa trưa lành mạnh có thể mang lại hiệu quả cả về tinh thần và thể chất.

Lợi ích

Ăn vào giữa ngày, vài giờ sau khi ăn sáng có thể tái tạo năng lượng cho cơ thể và có thể làm tăng lượng đường trong máu khi sự tập trung và tập trung đang giảm sút. Nếu bạn đang cảm thấy uể oải, ăn ngay cả một bữa trưa nhỏ cũng có thể tái tạo năng lượng, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng làm việc trong vài giờ tới. Ngoài ra, ăn trưa giữ cho sự trao đổi chất của bạn hoạt động, đặc biệt nếu bạn có một bữa ăn vừa phải và một bữa ăn nhẹ trước và sau đó. Tiến sĩ Kurt Hong, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Con người của Tổ chức Y tế Huntington cho biết: “Thời gian đói kéo dài giữa các bữa ăn lớn tạo ra khoảng trống khiến quá trình trao đổi chất không hoạt động được”.

Đối với trẻ em

Bữa trưa có thể còn quan trọng hơn đối với trẻ em trong độ tuổi đi học hơn là đối với người lớn. Vì hầu hết trẻ em không ăn sáng hoặc ăn tối ở trường và có thể không ăn vặt cho đến khi về nhà, bữa trưa là bữa ăn duy nhất mà chúng có để cung cấp năng lượng cho chúng trong ngày. Theo ChoiceUSA.net, bữa trưa ở trường chiếm từ 1/3 đến 1/2 lượng dinh dưỡng của trẻ trong cả ngày và rất cần thiết để giúp trẻ thành công ở trường cũng như tăng trưởng và phát triển thành công và khỏe mạnh.

Bỏ bữa trưa

Bạn thường muốn bỏ bữa trưa nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc cắt giảm lượng calo, nhưng chiến lược đó hiếm khi hiệu quả. Theo Mạng Thông tin Kiểm soát Cân nặng, những người thường xuyên bỏ bữa có xu hướng cân nặng hơn những người thường xuyên ăn trong ngày. Bỏ bữa trưa có thể làm tăng cảm giác thèm ăn sau đó, khiến bạn ăn quá nhiều hoặc chọn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng kém.

Cân nhắc

Ăn bất kỳ loại thức ăn nào cho bữa trưa có thể giúp quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động và cơ thể bạn khỏe mạnh, nhưng một số loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn những loại khác. Tiến sĩ Kurt Hong khuyên bạn nên kết hợp carbohydrate phức hợp với protein nạc để tạo thành một nguồn năng lượng tập trung và lâu dài. Ví dụ như sữa chua không béo và granola, bánh sandwich gà tây nạc với bánh mì nguyên hạt hoặc pho mát ít béo với trái cây và rau. Tốt nhất, một bữa trưa lành mạnh nên cung cấp sự cân bằng giữa năm nhóm thực phẩm chính: ngũ cốc, rau, trái cây, protein nạc và sữa.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://nyti.ms/2VMNPh9

https://bit.ly/37MbMXW

https://bit.ly/3sgEDNz

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/2UhqVgV

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

8730218054103b76f517e173361d2da3

Cách bắt đầu tập Yoga Cho người mới

getty2F24a00a1feb1f490180df0789dbc35b64

4 lầm tưởng về protein có thể ngăn bạn giảm cân