in

Giấm táo giảm cân như thế nào ? và tác dụng phụ của nó

fcb43912722746e39291430cbd70dd4d

Giấm táo có lịch sử sử dụng lâu đời trong y học dân gian với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau như giảm cân. Giấm táo giảm cân như thế nào và tác dụng phụ là gì ?

Trong khi nhiều cách sử dụng không được hỗ trợ lâm sang nhưng một số nghiên cứu lâm sàng hỗ trợ khả năng tăng giảm cân của giấm táo

Thành phần chính của tất cả giấm là axit axetic, chịu trách nhiệm một phần trong các lợi ích, vì vậy bạn không cần phải hạn chế dùng giấm táo để có lợi ích giảm cân. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung giấm táo giảm cân.

Thông tin thêm: Mặc dù không có liều lượng cụ thể của giấm táo để giảm cân, nhưng các khuyến nghị thường dao động từ 1 đến 2 thìa cà phê.

Xem xét lại nghiên cứu

Giấm táo có thể tăng cường giảm cân bằng cách ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến và thúc đẩy cảm giác no. Tiêu thụ 2 thìa cà phê giấm táo trước khi ăn một bữa ăn gồm bánh mì tròn và nước trái cây làm giảm mức đường huyết sau bữa ăn một cách hiệu quả, theo một nghiên cứu cũ hơn được công bố trên Biên niên sử về Dinh dưỡng và Chuyển hóa vào tháng 2 năm 2010, có nghĩa là bạn sẽ không thấy lượng đường máu tăng đột biến gây ra cảm giác đói. Các tác giả viết: Nó có tác dụng rõ ràng hơn khi dùng vào bữa ăn thay vì vài giờ trước bữa ăn.

Theo một nghiên cứu vào tháng 4 năm 2018 được xuất bản bởi Tạp chí Thực phẩm Chức năng, việc bổ sung giấm táo vào chế độ ăn hạn chế calo dẫn đến giảm cân nhiều hơn so với chế độ ăn hạn chế calo chỉ trong khoảng thời gian 12 tuần. Lượng đường trong máu và mức cholesterol giảm xuống và mức độ “cholesterol tốt” hoặc HDL tăng

Đừng trông mong phép lạ

Mặc dù bổ sung giấm trước bữa ăn có thể thúc đẩy giảm cân, nhưng điều quan trọng là bạn phải có những kỳ vọng thực tế. Tạp chí Khoa học Thực phẩm đã công bố một đánh giá về tác động chống béo phì của giấm trong ấn bản tháng 5 năm 2014, và kết quả rất khiêm tốn. Các tác giả đã tìm thấy dữ liệu lâm sàng cho thấy việc tiêu thụ giấm dẫn đến việc giảm lượng tiêu thụ từ 200 đến 275 calo mỗi ngày.

Trong suốt một tháng, mức giảm hàng ngày này sẽ dẫn đến giảm cân từ 1 đến 1,5 pound, điều này cho thấy bổ sung giấm không phải là biệt dược thần kỳ để giảm cân, nhưng nó có thể có ảnh hưởng nhỏ đến việc giảm cân.

Dùng giấm táo giảm cân nhưng bạn cần phải lưu ý nó chỉ là một yếu tố ảnh hưởng và khi giảm cân cần phải kết hợp nhiều yếu tố như dinh dưỡng, tập luyện thể dục,..

Xem xét tác dụng phụ của giấm táo

Một lượng nhỏ giấm táo, chẳng hạn như lượng được sử dụng trong nghiên cứu Biên niên sử về Dinh dưỡng và Trao đổi chất, không có khả năng gây ra vấn đề. Những người tham gia nghiên cứu báo cáo không có ảnh hưởng gì bởi tác dụng phụ. Tuy nhiên, một số chế độ ăn kiêng nhất định khuyến nghị dùng lượng cao hơn có thể gây ra vấn đề.

Thành phần axit trong giấm có thể gây kích ứng cổ họng và niêm mạc dạ dày của bạn. Nó thậm chí có thể ăn mòn răng của bạn, cảnh báo một nghiên cứu điển hình được công bố trên Tạp chí Nha khoa Hà Lan vào tháng 12 năm 2012. Báo cáo mô tả một cô gái 15 tuổi bị mòn răng do uống cả một ly giấm táo hàng ngày với mục đích giảm cân.

Theo Harvard Health, tiêu thụ giấm táo đã được chứng minh là làm giảm nồng độ kali. Điều này có thể gây ra vấn đề cho những người dùng thuốc lợi tiểu hoặc các loại thuốc khác cũng có tác dụng phụ tương tự. Hãy nhớ tư vấn bác sĩ của bạn để xác định xem giấm táo có an toàn cho bạn hay không.

Hy vọng trong bài này sẽ cho bạn hiểu hơn về công dụng giấm táo giảm cân và tác dụng phụ của nó để bạn có thể sử dụng một cách hợp lý hơn và hiệu quả hơn với sức khỏe của mình

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/3z9w8h

https://bitly.com.vn/aged64

https://bitly.com.vn/keo4w8

https://bitly.com.vn/mviu0m

https://bitly.com.vn/ba8m44

https://bitly.com.vn/g9yl1r

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

This Is Exactly What A Crossfit Champ Eats From AM To PM

Crossfit là gì ? và 9 bài tập cơ bản

488816902

Các lên kế hoạch thể dục giảm cân và dinh dưỡng đúng