in ,

4 lợi ích và hạn chế của chế độ ăn kiêng Nutritarian

190b44c3b1ea4dd09a763cf6ae18c7d4

Từ chế độ ăn keto đến chế độ nhịn ăn gián đoạn hay chế độ ăn kiêng GOLO, bạn sẽ nghĩ rằng không thể có chỗ cho một chế độ ăn kiêng nào khác, nhưng hình như là có. Chế độ ăn kiêng Nutritarian được xếp hạng thứ năm trong số các kế hoạch ăn kiêng quảng cáo là tốt nhất cho năm 2021, theo U.S. News & World Report, cùng với WW (Weight Watchers) và Jenny Craig.

Nhưng chế độ ăn kiêng mới này là gì, và nó đòi hỏi những gì? Và nó có thực sự giúp bạn di chuyển con số trên quy mô không?

Chế độ ăn kiêng Nutritarian là gì?

Chế độ ăn kiêng được tạo ra bởi Joel Fuhrman, một bác sĩ gia đình, người đã xuất bản một số cuốn sách về chế độ ăn uống và sức khỏe trong 17 năm qua. Và theo báo cáo của U.S. News, bản thân chế độ ăn kiêng dựa trên bốn nguyên tắc cốt lõi:

  • Mật độ dinh dưỡng: Chú ý đến hàm lượng các chất dinh dưỡng trên một calo thức ăn
  • Dinh dưỡng đầy đủ: Nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần
  • Tránh những độc tố: Hạn chế các hóa chất, chất độc và các chất độc hại khác có thể tìm thấy trong một số loại thực phẩm
  • Cân bằng nội tiết tố: Lựa chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và hạn chế protein động vật để thúc đẩy mức độ hormone thuận lợi.

Chúng ta có thể ăn và không ăn gì trong chế độ ăn Nutritarian?

Những điều nên và không nên của chế độ ăn kiêng khá rõ ràng: Chương trình Nutritarian “Ăn để sống” có tháp thực phẩm riêng, cùng với bốn bước để bạn bắt đầu nếu bạn chưa quen với chế độ ăn kiêng.

Bước một: Ăn G-BOMBS của bạn (rau xanh, đậu, hành tây, nấm, quả mọng và hạt)

Bước hai: Không ăn vặt. Chỉ ăn vào giờ ăn, để ít nhất 13 giờ giữa bữa ăn cuối cùng trong ngày và bữa ăn đầu tiên của ngày hôm sau

Bước 3: Nói không với đường, dầu, bánh nướng đã qua chế biến và thực phẩm làm từ bột mì trắng

Bước 4: Thay thế một bữa ăn mỗi ngày bằng món salad

Thực phẩm được phép ăn

  • Rau: Những thứ này tạo nên phần đáy của kim tự tháp thực phẩm. Một nửa nên nấu chín và một nửa nên sống và tổng cộng, rau nên chiếm 30 đến 60% tổng lượng calo của bạn trong ngày
  • Trái cây tươi: Nên chiếm 10 đến 40% tổng lượng calo của bạn mỗi ngày
  • Đậu / rau: Nên chiếm 10 đến 40% tổng lượng calo của bạn mỗi ngày
  • Hạt, quả hạch, quả bơ: Những loại thực phẩm “chất béo lành mạnh” này nên chiếm từ 10 đến 40% hoặc ít hơn tổng lượng calo của bạn trong ngày
  • Ngũ cốc nguyên hạt và khoai tây: Những thứ này nên chiếm 20% hoặc ít hơn tổng lượng calo hàng ngày

Nếu vẫn còn calo trong ngày của bạn, chế độ ăn nêu rõ bạn có thể ăn (nếu muốn) “thực phẩm chế biến tối thiểu hóa như bánh ngô, bánh mì hoặc ngũ cốc nguyên hạt nghiền thô hoặc bánh mì hay ngũ cốc hạt nảy mầm, đậu phụ, tempeh và một lượng hạn chế các sản phẩm động vật , tốt nhất là không quá 5% tổng lượng calo. ”

Thực phẩm cần hạn chế

Các loại thực phẩm sau nên được giới hạn dưới 10 phần trăm tổng lượng calo của bạn:

  • Trứng
  • Dầu (ngay cả dầu ô liu)
  • Sản phẩm bơ sữa
  • Protein động vật hoang dã hoặc được nuôi tự nhiên, bao gồm cả cá
  • Các thực phẩm cần tránh
  • Đường và các chất làm ngọt khác
  • Thịt thương mại và chế biến
  • Phô mai
  • Thực phẩm chế biến
  • Muối bổ sung

Vậy bạn sẽ giảm cân nếu áp dụng chế độ này hay không?an tao tpba 18

Có một phiên bản hạn chế hơn của Chế độ ăn kiêng theo chế độ ăn kiêng được gọi là 10 trong 20: Chương trình giảm cân của Tiến sĩ Furhman 4,5kg trong 20 ngày, nhưng có khả năng bạn sẽ giảm cân bằng chính Chế độ ăn kiêng theo chế độ ăn kiêng, mặc dù không giảm được 4,5kg trong 20 ngày.

Bởi vì chế độ ăn kiêng tập trung vào thực phẩm tự nhiên, giàu chất xơ, chế biến tối thiểu hóa và hạn chế dầu, đường và protein động vật, bạn có thể sẽ giảm cân bằng cách thực hiện theo kế hoạch ăn kiêng.

Chế độ ăn kiêng Nutritarian xếp hạng thứ 15 trong các kế hoạch ăn kiêng tổng thể tốt nhất vào năm 2020 theo cùng Báo cáo Thế giới và Tin tức Hoa Kỳ.

Ưu và nhược điểm của việc đi theo chế độ ăn Nutritarian

Ưu điểm:

Tập trung vào thực phẩm toàn phần, chế biến tối thiểu hóa và giàu chất dinh dưỡng

Tập trung vào việc ăn nhiều hơn các nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, có liên quan đến sức khỏe tốt hơn và tốt hơn cho môi trường

Khuyến khích ăn nhiều trái cây và rau quả chứa nhiều chất xơ và các chất hóa thực vật và vi chất dinh dưỡng khác

Khuyến khích ăn các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt vì chúng đều hỗ trợ tim khỏe mạnh, như Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã nêu ra.

Nhược điểm:

Ăn salad mỗi ngày có thể bị úa đi, đặc biệt là khi nó không được phủ dầu hoặc xốt

Hạn chế nhiều thực phẩm lành mạnh như cá và dầu ô liu, những thực phẩm chủ yếu của chế độ ăn Địa Trung Hải, mà các chuyên gia và nghiên cứu đã coi là một trong những chế độ ăn lành mạnh nhất

Hạn chế thực phẩm giàu omega-3 tốt cho sức khỏe và khuyên bạn nên dùng thực phẩm bổ sung để thay thế

Đưa ra một số tuyên bố tích cực nhưng không được nghiên cứu ủng hộ rằng chế độ ăn uống sẽ “giải phóng sức mạnh của cơ thể để tự chữa lành và làm chậm quá trình lão hóa” và bạn nên bỏ qua một số loại thực phẩm vì chúng “gây bệnh, gây nghiện và chúng dẫn đến trầm cảm. ”

Điểm mấu chốt

Bạn có thể giảm cân bằng Chế độ ăn kiêng Nutritarian, nhưng bạn cũng sẽ dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng và có khả năng chi nhiều hơn các chất bổ sung đắt tiền. Để có một phương pháp giảm cân lành mạnh hơn cũng được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học, hãy thử chế độ ăn Địa Trung Hải.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3EORzjC

https://bit.ly/2W6cxJi

https://bit.ly/3kA5eTC

https://bit.ly/39Axa3E

https://bit.ly/3lWotpU

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

90c44eb5ce11434186ac80c358f08c2b

Ăn quá ít calo có làm bạn tăng cân không?

57299633

Chế độ ăn kiêng với thịt xông khói, trứng & bưởi có tốt không?