in ,

Lợi ích của cà chua – Chất đốt cháy chất béo tự nhiên!

Khám phá những lợi ích giảm cân đáng kinh ngạc của cà chua, cách chế biến chúng tốt nhất và bạn nên ăn bao nhiêu để có được lợi ích tối đa từ cà chua – 1 trong những thực phẩm đốt cháy chất béo tuyệt vời của tự nhiên.

Loại rau được trồng nhiều hơn bất kỳ loại rau nào khác ở Hoa Kỳ là cà chua.

Về mặt thực vật, cà chua là trái cây, nhưng chúng được coi là rau vì chúng không ngọt như các loại trái cây khác.

Cà chua được chia thành 4 loại cơ bản tùy theo kích thước của chúng.

* Cà chua bi là loại nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Chúng mọc thành từng chùm và có vị ngọt.

* Early Girl và Better Boy được biết đến nhiều hơn với tên gọi trung bình. Những quả cà chua ngon và ngọt này là những quả đầu tiên 9.

* Cà chua mận, bao gồm cà chua Roma, có thành dày hơn và ít hạt hơn, đó là lý do tại sao chúng được ưa thích làm nước sốt cà chua.

* Đối với những lát cà chua tuyệt hảo, Beefsteak là lựa chọn tốt nhất.

Siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ nông sản thường bán cà chua quanh 5.

Lợi ích đốt cháy chất béo của cà chua

Cà chua có hàm lượng Vitamin C cao cùng với axit xitricmalic-oxalic.

Axit giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn ngoài việc thúc đẩy thận loại bỏ lượng lớn chất béo tích tụ; nó cũng giúp loại bỏ chất béo khỏi hệ thống của bạn.

Có 1 lượng lớn Vitamin A và K, magiê, kali, phốt pho và kẽm trong cà chua. Để tạo ra các chất giải độc và làm sạch tự nhiên cho cơ thể, bạn cần có Vitamin A và C.

Crom trong cà chua giúp bạn giữ lượng đường trong máu đồng đều và giảm cảm giác thèm ăn đường.

Vitamin C là 1 chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do. Chất chống oxy hóa này giúp cơ thể tạo ra collagen, 1 thành phần quan trọng cho làn da khỏe mạnh, gân, dây chằng và mạch máu, và có thể giúp chữa lành các mô sẹo. Tuy nhiên, chúng chủ yếu được tạo thành từ beta carotene và lycopene.

Cà chua có màu đỏ đáng yêu do lycopene. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của lycopene chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tế bào. Các nghiên cứu gần đây cho thấy lycopene có thể có đặc tính chống oxy hóa cao gấp đôi so với beta carotene.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene được tìm thấy trong cà chua có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư trực tràng, ruột kết, ung thư vú, phổi, dạ dày và da.

Các nghiên cứu gần đây chứng minh rằng 2 hợp chất được tìm thấy trong cà chua, axit coumaric và axit chologenic, hỗ trợ ngăn chặn tác động của nitrosamine, đặc biệt là đối với những người hút thuốc. Chúng được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả vì nó ngăn chặn các thiệt hại do nitrosamine gây ra.

Cà chua có chứa niacin, làm giảm cholesterol. Kali, cũng được tìm thấy trong cà chua, được biết là giúp giảm huyết áp cao.

Vitamin K kích hoạt osteocalcin, chất cần thiết để bổ sung canxi cho xương của bạn, giúp bạn giữ cho xương chắc khỏe.

Chuẩn bị cà chua

Có nhiều cách để chế biến cà chua hơn là có nhiều loại cà chua khác nhau! Khi chọn chúng luôn cố gắng lấy cà chua có màu đỏ sẫm nhất [if you are buying red tomatoes]. Điều này là do sự hiện diện của lycopene trong sắc tố đỏ.

Cà chua sống có vị rất ngon, nhưng nếu bạn nấu 9 cà chua, lycopene sẽ tiết ra nhiều hơn. Tuy nhiên, nấu chúng trong dầu ô liu trước tiên sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ lycopene hơn.

Các món ăn Địa Trung Hải, đặc biệt là Ý, sử dụng rất nhiều cà chua.

Cà chua thái lát hoặc cắt nhỏ là món ăn tuyệt vời trong món salad xanh, hoặc bạn có thể thêm cà chua bi.

Cà chua có thể được đưa vào tất cả các loại công thức nướng, nướng, hấp và nướng.

Dưa chuột thái lát và hành tây thái mỏng sẽ rất tuyệt khi ăn kèm với cà chua thái lát. Cắt nhỏ rau mùi tây hoặc hẹ để lên trên, cuối cùng rưới 1 ít nước cốt chanh lên trên món salad, hoặc có thể rưới thêm dầu ô liu.

Phô mai tươi không béo hoặc ít béo sẽ rất tuyệt với cà chua thái lát.

Bạn có thể sử dụng cà chua Roma trong các món hầm, súp, pizza, và thậm chí cả thịt hầm. Romas, Beefsteak và các loại khác có thể được thêm vào bánh mì và bánh mì gói.

Bào cà chua thái lát trên cá với hành tây cắt lát mỏng, cho cà chua băm nhỏ vào gazpacho hoặc nhồi cà chua với rau bina. 1 món ăn ngon khác là dùng tôm để nhồi cà chua.

Và bạn thực sự nên thử đậu bắp với cà chua và ngô! Cà chua có thể được nướng, hoặc kết hợp với cà tím hoặc tim atiso.

Hãy thử tự làm món súp cà chua tươi ngon, tốt cho sức khỏe, thay vì mua súp đóng hộp đầy chất phụ gia và chất bảo quản.

Có hàng trăm công thức nấu ăn cà chua trong số hàng nghìn công thức có sẵn sẽ phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn, vì cà chua ‘rau thực sự là 1 loại trái cây’ là loại cà chua mềm dẻo và tốt cho sức khỏe.

Chúng có thể được đưa vào bất kỳ bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ nào, và khi bạn làm như vậy, bạn có thể chắc chắn rằng cơ thể mình sẽ được hưởng lợi.

Bạn nên ăn bao nhiêu?

Câu trả lời phụ thuộc vào cách bạn cắt cà chua như thế nào, chẳng hạn như bạn sẽ cắt nhỏ chúng để làm món salad, bạn sẽ thêm cà chua bi vào món ăn, bạn sẽ cắt lát chúng để làm bánh mì sandwich hay bọc, hay chúng sẽ là 1 phần. của 1 công thức?

Kích thước khẩu phần thông thường để bạn cân nhắc sẽ là: 1 quả cà chua mận (62 gram) hoặc 1 quả cà chua nguyên hạt cỡ vừa (123 gram), 1 cốc cà chua bi (149 gram), hoặc 1 cốc cà chua cắt nhỏ hoặc cắt lát (180 gram) .

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Giảm béo 4 điểm: Hãy hào nhoáng, không da thịt

Hệ thống giảm béo cho những người yêu thích thực phẩm của Robert Ferguson có hoạt động không?